ยกเหล็กหวั่นใจคู่แข่งพัฒนาเร็วรับครั้งหน้าหนัก

เผยแพร: 24/11/2011 โดย:Web Master

129

     “เสธ.ยอดพล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนพอใจกับผลงานในภาพรวมของนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยที่คว้ามาได้ทั้งสิ้น 9 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่เมืองปาเลมบัง ประเทศอินโดนีเซีย เป็นผลงานที่ทำได้เกินเป้าหมายซึ่งตั้งไว้ที่ 5 เหรียญทอง

     พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวต่อว่า จากผลงานที่ทำได้ไม่ใช่สิ่งที่สมาคมจะนำมาพิจารณาผลงานนักกีฬา เพราะก่อนการเดินทางไปแข่งขันได้บอกกับนักกีฬาทุกคนไว้แล้วว่าจะพิจารณาจากสถิติที่นักกีฬาแต่ละคนทำได้เท่านั้น เนื่องจากสมาคมถือว่ายกน้ำหนักไทยได้พัฒนาหรือก้าวไปสู่ระดับเอเชี่ยนเกมส์ และระดับโอลิมปิกเกมส์แล้ว ซึ่งหลายคนทำได้ดีเพราะมีการทำลายสถิติซีเกมส์อยู่หลายรายการด้วยกัน

     “เราเดินมาถึงวันนี้ได้ก็ต้องขอบคุณสปอนเซอร์หลักอย่างการไฟฟ้าฝ่ายผลิต บุญรอดบริวเวอรี่ และโอสถสภาจากนี้เป้าหมายต่อไปก็คือโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษ ในปีหน้า โดยซีเกมส์ครั้งนี้เราพานักกีฬารุ่นใหม่ๆ มาแข่งหลายคน และก็ทำผลงานได้ดี ถือเป็นสายเลือดใหม่ที่เราจะต้องพัฒนาต่อไป

      นายกสมาคมยกน้ำหนักกล่าวทิ้งท้ายถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่าในอีก 2 ปีข้างหน้าว่า สมาคมอาจจะต้องลดเป้าหมายเหรียญทองลงมาเหลือแค่ 5 เหรียญตามเดิม เพราะจากการแข่งขันครั้งนี้พบว่าชาติสมาชิกอาเซียนหลายชาติมีพัฒนาการที่ดี โดยเฉพาะอินโดนีเซีย ที่มีนักกีฬาชายค่อนข้างแข็งแกร่ง ซึ่งจะเป็นคู่แข่งขันที่สำคัญของไทยต่อไป นอกจากนี้อินโดนีเซียยังคว้าตั๋วไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ได้ถึง 5 ที่นั่ง จากทั้งหมด 6 ที่นั่งเต็ม ส่วนไทยได้เพียง 3 ที่นั่งเท่านั้น

Date : 2011-11-23

ที่มา : คมชัดลึก