คนกีฬาล้นหลามอวยพร “บิ๊กจา”80 ปี

เผยแพร: 23/12/2012 โดย:Web Master

          ในงานดังกล่าวมีผู้ใหญ่และคนในวงการกีฬามาร่วมแสดงความยินดีร่วม 300 คน โดยมี นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 21, นายพิชัย รัตตกุล อดีตรองนายก และอดีตประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 13 ปี 2541 พร้อมด้วย นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย,  ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักฯ คุณบุษบา ยอดบางเตย รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งปะเทศไทยฯ รวมทั้งอดีตนักกีฬาเหรียญโอลิมปิกตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน อาทิ เกษราภรณ์ สุตา, ปวีณา ทองสุก, อารีย์ วิรัตน์ถาวร, พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนัก นอกจากนี้ยังมีนักมวยที่มีดีกรีเหรียญโอลิมปิก ประกอบด้วย วิจารณ์ พลฤทธิ์, อาคม เฉ่งไล่, พรชัย ทองบุราณ ได้มาร่วมแสดงความยินดี

          โดยระหว่างงานนายพิชัยได้กล่าวแสดงความยินดีพลตรีจารึกซึ่งได้ร่วมกันทำงาน ในช่วงประเทศไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนเกมส์ ปี 2541 ซึ่งได้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ โดยอวยพรให้พลตรีจารึกเป็นเสาหลักของกีฬาเมืองไทยต่อไป

          จากนั้นพลตรีจารึกได้กล่าวขอบคุณผู้มาร่วมงาน โดยได้เล่าถึงเส้นทางการทำงานกีฬา โดยเฉพาะการทำหน้าที่หัวหน้าคณะนักกีฬามานาน 15 ปี โดยเริ่มตั้งแต่กีฬาโอลิมปิก ที่มิวนิค ประเทศเยอรมัน ปี 1972 เป็นกีฬาโอลิมปิกที่เศร้าที่สุด เพราะมีผู้ก่อการร้ายปาเลสไตน์บุกเข้าไปหมู่บ้านนักกีฬา สังหารนักกีฬาอิสราเอล เป็นกีฬาโอลิมปิกที่เศร้าที่สุด

          สำหรับประวัติพลตรีจารึก เกิดวันที่ 9 ธ.ค. 2475 ที่จังหวัดพัทลุง มีผลงานในวงการกีฬามากมาย อาทิ เลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย 6 สมัย, เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, เลขาธิการสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย, นายกสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ ยังทำหน้าที่เป็นหัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทยหลายสมัย รวมถึงเป็นคีย์แมนในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์และเอเชียนเกมส์หลาย สมัย

11 12 13 14 15 16 17