ทัพจอมพลังถึงไทย ‘คุณบุษ’ เล็งต่อยอด ลุยเอเชียนเกมส์

เผยแพร: 19/12/2013 โดย:Web Master

DSC00020

ทัพนักกีฬายกน้ำหนักซีเกมส์ เดินทางกลับถึงไทย พร้อมผลงาน 6 เหรียญทอง ซึ่งเป็นผลงานที่เกินเป้า ด้าน “คุณบุษ” บุษบา ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์และประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักฯ เล็งต่อยอดพัฒนาดาวรุ่งสู่เอเชียนเกมส์ เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศเมียนมาร์ เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว พร้อมกับผลงาน 6 เหรียญทอง จาก พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 63 กิโลกรัม,พิทยา ตีบนอก รุ่น 85 กิโลกรัม,จ่าโทพรชัย ลบศรี รุ่น 77 กิโลกรัม, ศรัท สุ่มประเสริฐ รุ่น 94 กิโลกรัม, สุกัญญ ศรีสุราช และ บุญณธีร์ กล้ากสิกิจ รุ่น 69 กิโลกรัม ซึ่งเป็นผลงานมี่เกินเป้าที่สมาคมวางไว้ 4 เหรียญทอง
โดยคุณบุษบา ยอดบางเตย นายกกิตติมศักดิ์และประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย กล่าวถึงผลงานนักกีฬาไทยว่า จากการส่งลงแข่งขัน 9 คนใน 8 รุ่น นักกีฬาทุกคนมีเหรียญติดไม้ติดมือกลับมา โดยเฉพาะนักกีฬาดาวรุ่งที่ทำผลงานได้ดีด้วยการทำลายสถิติ ทำให้มองว่า จะสามารถพัฒนาสู่เอเชียนเกมส์ ที่เมืองกวางโจว ประเทศเกาหลีใต้ปีหน้า รวมทั้งการควอลิไฟล์ไปแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จานนาโร ประเทศบราซิลต่อไป
ด้าน พล.ต.ต. สุรสิทธิ์ สังขพงศ์ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า ยังคงจะใช้ทีมผู้ฝึกสอนกลุ่มเดิมที่มี หลิว หนิง โค้ชชาวจีนเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่วน น้องแต้ว พิมศิริ ศิริแก้ว กล่าวว่า พอใจกับผลงานเหรียญทองซีเกมส์ เพราะถือเป็นกำลังใจที่ดีในการกลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง หลังบาดเจ็บจากการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่เมืองคาซาน แระ ส่วนการแข่งขันหลายรายการปีหน้า อาจจะยึดสมาคมเป็นหลักว่าจะเลือกใคร เป็นนักกีฬาชุดเอเชียนเกมส์, เยาวชนชิงชนะเลิศ และควอลิไฟล์

DSC00004DSC00045