ลบชื่อ “แต้ว”พ้นทีมยกน.น.ซีเกมส์

เผยแพร: 24/06/2013 โดย:Web Master

แต้วเหรียญเงิน_12bet

 

จอมพลังสาวฮีโร่โอลิมปิก 2012 “น้องแต้ว” พิมสิริ ศิริแก้ว เผยไม่รู้สึกอะไรที่ไม่ได้แข้งซีเกมส์ เพราะถือเป็นเรื่องที่ดีที่จะให้รุ่นน้องได้มีประสบการณ์ มั่นใจว่าเด็กรุ่นหลังจะคว้าเหรียญทองได้ ส่วนตอนนี้เข้าเรียนระดับปริญญาโทที่ ม.นอร์ท เชียงใหม่ บอกเหนื่อยกว่าซ้อมยกเหล็กเสียอีก ยังมีอีก 2 แมตซ์ใหญ่ให้ได้ลงทำศึกคือกีฬา ม.โลกที่รัสเซีย เดือนหน้า และชิงแชมป์โลกที่โปแลนด์ เดือน ต.ค.นี้
“น้องแต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว จอมพลังสาวทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก 2012 “ลอนดอนเกมส์” เปิดเผยถึงการฟิตซ้อมและสภาพร่างกายของตนเองในขณะนี้ว่า มีความพร้อมอยู่ในระดับหนึ่ง ยังไม่ฟิตเต็มร้อย เนื่องจากที่ผ่านมาต้องเดินสายขอบคุณสปอนเซอร์ต่างๆมากมาย เริ่มมีเวลาซ้อมอย่างจริงจังเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงการลงแข่งขันในศึกยกเหล็กชิงแชมป์ประเทศไทย 2556 ที่ศรีสะเกษ ซึ่งยังคงคว้าเหรียญทองได้ตามคาด
ส่วนเรื่องที่สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย โดย “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมได้เผยก่อนหน้านี้ว่า ในซีเกมส์ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า ช่วงปลายปีนี้ อาจจะไม่มีชื่อของ “น้องแต้ว” ร่วมทีมไปแข่งขันด้วยนั้น ด้านจอมพลังสาวฮีโร่โอลิมปิก 2012 ได้กล่าวว่า
“แต้วก็ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะเป็นเรื่องที่ดีที่รุ่นน้องจะได้มีประสบการณ์เพิ่มมากขึ้นด้วย ไม่ใช่มีแต่ชุดใหญ่ลงแข่งอยู่ชุดเดียว เด็กก็จะได้มีโอกาสได้เหรียญ ได้เงินรางวัล แบบนี้แต้วว่าดีกว่า เพราะน้องๆทุกคนตอนนี้ก็ฝีมือดีกันมากพัฒนาเร็ว แต้วว่าน่าจะมีเหรียญทองในรุ่น 58 กก.ส่วนแต้วก็มีอีก 2 รายการใหญ่รออยู่”
ฮีโร่”ลอนดอนเกมส์ 2012″ กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ตนได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยนอร์ทเชียงใหม่ ให้เข้าเรียนในระดับปริญญาโท ซึ่งจะต้องเรียนทุกวันเสาร์และอาทิตย์ตั้งแต่ 09.00-17.00 น.
“แต้วก็ตั้งใจจะเรียนให้จบตามเวลาที่ทางมหาวิทยาลัยกำหนดเอาไว้คือ หนึ่งปีครึ่งแต้วว่าเหนื่อยกว่าซ้อมยกน้ำหนักนะ แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะแต้วได้รู้จักคนมากขึ้น ส่วนใหญ่ในห้องเรียนก็จะเป็นคนที่มีอาวุโสสูงกว่า เขาก็จะจำได้ว่าเป็นแต้ว ก็ตื่นเต้นมาขอถ่ายรูปกัน เป็นอีกสังคมหนึ่งที่แต้วเพิ่งจะเคยเจอ ช่วงนี้ก็ต้องเรียนปรับพื้นฐานกันก่อน ทางด้านมหาวิทยาลัยและอาจารย์ที่ปรึกษาก็ให้ความช่วยเหลือดี”
สำหรับการแข่งขันที่”น้องแต้ว”พิมศิริ คาดว่าจะได้ลงทำศึกนั้น จะเป็นการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกที่ประเทศรัสเซีย ระหว่างวันที่ 7-17 ก.ค. และการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลกที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-23 ต.ค.โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า ไม่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่เหรียญใด แต่จะทำให้ดีที่สุดตามสภาพร่างกาย เนื่องจากไม่อยากกดดันตัวเองมากเกินไป เพราะรู้ว่าแฟนกีฬาชาวไทยก็ตั้งความหวังไว้ว่าตนจะต้องได้เหรียญทองเท่านั้น ตนจึงอยากจะฝากว่า เป็นเพียงแค่นักกีฬาธรรมดาคนหนึ่ง ซึ่งอาจจะชนะหรือแพ้ก็ได้แต่อย่างไรก็ตามเมืองลงทำหน้าที่ในนามของประเทศไทยแล้ว ตนจะทำอย่างสุดความสามารถทุกครั้ง