จอมพลังชาติไทยสู้ขอนแก่นเกมส์

เผยแพร: 23/02/2012 โดย:Web Master

24 

    “เสธ.ยอด” พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงความเคลื่อนไหวทีมนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทยที่กำลังเก็บตัวฝึก ซ้อมเพื่อเตรียมลงแข่งขันการแข่งขันยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่เกาหลีใต้ ว่าขณะนี้ยังไม่ได้ทำการตัดตัวและประกาศรายชื่อจอมพลังชุดที่จะไปทำศึกชิง แชมป์เอเชียในช่วงเดือนเมษายนนี้ แต่อย่างใด เนื่องจากจะรอให้เสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 40 ที่ จ.ขอนแก่น เสียก่อน

      นายใหญ่แห่งบ้านยกเหล็กไทย กล่าวต่ออีกว่าสมาคมฯ อนุญาตให้นักกีฬาลงแข่งในกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ได้ เนื่องจากระยะเวลาของศึกชิงแชมป์เอเชียนั้นจะห่างกันประมาณเกือบ 2 เดือน จึงมั่นใจว่า จอมพลังทุกคนจะสามารถฟื้นความฟิตกลับมาทันได้

แต่เราจะไม่ให้นักกีฬาทำการลดน้ำหนักอย่างเด็ดขาด ให้ลงไปตามรุ่นน้ำหนักในขณะนั้น เพราะถ้าลดน้ำหนักมากเกินไป อาจจะทำให้ฟิตไม่ทัน ซึ่งจะส่งผลเสียมากกว่าผลดี ซึ่งคนที่ติดทีมชาติก็จะลงแข่งขันกีฬาแห่งชาติกันทุกคนยกเว้น พนิดา คำศรี ที่ติดสอบพอดี กับ ประภาวดี ที่จะไม่ลงแข่ง

     ส่วนความช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่นๆ นั้น พล.ต.อินทรัตน์ เปิดเผยว่า ได้รับการสนับสนุนจากทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ส่ง พอ.ญ.รัตน์ใจ ศรีเพ็ชร อดีตนักกรีฑาทีมชาติไทย มาเทรนเรื่องกล้ามเนื้อให้แก่นักกีฬา รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ตรวจหาสารกระตุ้น, โรงพยาบาลกรุงเทพส่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการฝังเข็มมาทำการบำบัด และรักษาอาการบาดเจ็บ, โรงเรียนอาชีวะศึกษา จ.เชียงใหม่ โดย ดร.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ อดีตปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลเรื่องโภชนาการ และบริษัทเอเชียไรซ์ มอบข้าวสารหอมมะลิ มาให้ แต่ยังขาดอาหารที่เสริมโปรตีนให้กับนักกีฬาอาทิ เนื้อสัตว์, ไส้กรอก, แฮม ฯลฯ หากใครอยากให้การกสนับสนุนแก่นักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย ตนยินดีรับเสมอ

     นอกจากนี้ “เสธ.ยอด” ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สำหรับการส่งนักกีฬาไปแข่งขันศึกยกเหล็กชิงแชมป์เอเชียในครั้งนี้จะเป็น เพียงแค่การส่งนักกีฬาไปประลองเตรียมความพร้อมขั้นสุดท้ายก่อนไปโอลิมปิก เท่านั้น เนื่องจากโควตาสำหรับลอนดอนเกมส์นั้น ทีมจอมพลังไทยได้ที่นั่งเต็มแล้วคือทีมหญิง 4 คน และชาย 3 คน

ผมต้องขอขอบคุณทุกฝ่าย ทุกหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีกับทางสมาคมยกน้ำหนักฯ มาโดยตลอด ผมเชื่อมั่นว่า ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงลอนดอนในปีนี้ นักกีฬายกน้ำหนักของไทยจะสามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้อย่างแน่นอน แต่ยังบอกไม่ได้ว่าจะเป็นเหรียญใดจากใคร เพราะผมถือว่ารอยยิ้มของคนไทยที่ได้เห็นนักกีฬาประสบความสำเร็จในเวที โอลิมปิก เป็นของขวัญอันล้ำค่าสำหรับสมาคมฯ

Date : 2012-02-16
ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามกีฬา