เสธ.ยอดหวังสูง ยกเหล็กอช. มั่นใจทีมหญิงปึ้ก

เผยแพร: 19/06/2013 โดย:Web Master

yod10

 

สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ส่งจอมพลังไทยบุกคาซัคสถาน ทำศึกยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ระบุปีนี้คิวแข่งเพียบทำให้ส่งนักกีฬาเพียง 5 คน พร้อมมั่นใจทีมหญิงมีลุ้นทุกคน ขณะที่ทีมชายส่ง “เอกชัย-สุชาติ” บู๊รุ่น 77 กก. หวังใช้เป็นเวทีคัดตัวจริงชุดซีเกมส์
สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย มีโปรแกรมส่งนักกีฬาเดินทางไปแข่งขันรายการยกน้ำหนักชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน ระหว่างวันที่ 20-26 มิ.ย. จำนวนทั้งสิ้น 5 คน แบ่งเป็นหญิง 3 คน ได้แก่ สุกัญญา ศรีสุราช รุ่น 58 กก., วิริยา สุวรรณรัตน์ รุ่น 69 กก., แพรวนภา เคนจันทึก รุ่นเกิน 75 กก./ ชาย 2 คน ได้แก่ เอกชัย ยีรัมย์ รุ่น 77 กก. และสุชาติ สมบูรณ์ รุ่น 77 กก.โดยมี นายบรรพต แสงเขียว เป็นผู้จัดการทีม, นายสมโภชน์ ยิ้มพลอย เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีม/ ผู้ตัดสิน, ดร.ศิริลักษณ์ ทัดมั่น ผู้ตัดสิน ส่วนผู้ฝึกสอน ได้แก่ จ.ส.ต.ปัญญา เพิ่มธัญญะกิจ, ส.อ.สุริยา ดัชถุยาวัตร และบุษบา ฉั่วตระกูล เป็นนักกายภาพ ซึ่งล่าสุดนักกีฬาชุดแรกได้ออกเดินทางเมื่อช่วงเช้าวันที่ 18 มิ.ย. ด้วยสายการบินแอร์อัสตานา เที่ยวบิน เคซี 932 ไปลงที่เมืองอัลมาตี้ ก่อนต่อเครื่องบินไปยังกรุงอัสตานา และชุดสอง จะเดินทาง วันที่ 21 มิ.ย. ก่อนจะเดินทางกลับพร้อมกัน มีกำหนดถึงเมืองไทยเวลา 08.55 น. วันที่ 27 มิ.ย. เที่ยวบิน เคซี 931
พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เนื่องจากในปีนี้สมาคมฯ มีโปรแกรมแข่งขันค่อนข้างมาก ทำให้ต้องจัดสรรนักกีฬาอย่างรอบคอบ ไม่ว่าจะเป็นด้านงบประมาณ รวมทั้งสภาพความพร้อมและความปลอดภัยของนักกีฬา ทำให้รายการนี้ส่งนักกีฬาได้เพียง 5 คน โดยหลังจากนี้รุ่นใหญ่จะมีรายการสำคัญ ได้แก่ กีฬามหาวิทยาลัยโลก ในเดือน ส.ค. ที่ประเทศรัสเซีย, ชิงชนะเลิศแห่งโลก เดือน ต.ค. ที่ประเทศโปแลนด์ และซีเกมส์ ครั้งที่ 27 เดือน ธ.ค. ที่ประเทศพม่า
สำหรับความพร้อมของนักกีฬาชุดนี้ ถือว่าสมบูรณ์ดีมากในส่วนของทีมหญิงมีลุ้นเหรียญรางวัลทุกคน โดยเฉพาะ สุกัญญา เคยคว้า 3 เหรียญเงิน ศึกยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ตอนนี้ขยับขึ้นมาเล่นรุ่นใหญ่ เป็นจอมพลังที่มีโอกาสเป็นตัวแทนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ในอนาคต ขณะที่ วิริยา กับ แพรวนภา เป็นจอมพลังที่มีประสบการณ์ค่อนข้างมาก ด้านทีมชายส่ง เอกชัย และ สุชาติ ลงแข่งขันรุ่นเดียวกัน 77 กก. เนื่องจากสมาคมฯ จะใช้รายการนี้เป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาคัดเลือกตัวแทนไปแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า
สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ โดยสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ได้จัดโครงการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนให้กับสมาคมกีฬาที่จะไปร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า ในวันที่ 11-22 ธ.ค.นี้ โดยจะอบรมจนถึงวันที่ 22 มิ.ย.นี้ เป็นเวลา 6 วัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.เป็นต้นไป มี “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ และประธานสหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ เป็นประธานเปิดการอบรม โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ที่ห้องอบรมบริเวณสระว่ายน้ำ ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต