คอลัมน์: สังคมชัดลึก

เผยแพร: 30/10/2012 โดย:Web Master

          ฟุตบอลอาชีพเมืองไทยรูดม่านปิดฉากไปแล้ว 2 ลีก คือ ไทยพรีเมียร์ลีก กับ ดิวิชั่น 1 ซึ่งต้องยินดีกับ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ของเจ้าสัว ระวิโหลทอง ที่สร้างสถิติหน้าใหม่ให้วงการลูกหนังบ้านเรา ด้วยการคว้าแชมป์แบบ ไม่แพ้ใคร ตลอดฤดูกาล พร้อมกวาดรางวัลต่างๆ ไปแบบครบชุด ทั้งกุนซือยอดเยี่ยม ที่เป็นของ สลาวิชา โยคาโนวิช และนักเตะยอดเยี่ยม “เจ้ามุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกตัวเก่งของทีม ที่นอกจากรางวัลนี้แล้วยังควบรางวัลดาวซัลโวคู๋กับ คลีตัน ซิลวา ของ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน อีกต่างหาก

          การได้แชมป์ ว่ายาก แต่การป้องกันแชมป์ยากกว่า คงต้องติดตามในฤดูกาลหน้าว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด จะทำได้ดีแค่ไหนกับการรักษาถ้วยแชมป์เพราะผู้ไล่ล่าอย่างปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”ฉลามชลชลบุรี ,”กระต่ายแก้วบางกอกกล๊าส หรือ บีอีซี เทโรศาสน คงมีการปรับปรุงทีมกันพอสมควร เพื่อกระชากแชมป์ทีมย่านเมืองทองธานีแน่ๆ

          จบจากบอลลีก ก็เป็นคิวของทีมชาติ ไล่จากฟุตซอลชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 1-18 พ.ย. ที่แม้การเตรียมงานจะกระท่อนกระแท่นไปบ้าง แต่สุดท้ายก็อยากให้ทุกอย่างจบลงแบบแฮปปี้เอนดิ้ง ประสบความสำเร็จอย่างที่ทุกคนหวังเอาไว้

          จากนั้นเป็นคิว ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนซูซูกิคัพของทีมชาติชุดใหญ่ ระหว่าง 24 พ.ย.-22 ต.ค.ที่เป้าหมายเดียวของทีมไทยคือ แชมป์ ส่วนฝันจะเป็นจริงหรือเปล่า บอกตามตรง ไม่กล้าคิดมากขอรับ

          ต้องถือว่าผ่านยุค ถ่ายเลือด ได้สมบูรณ์แบบ สำหรับวงการแบดมินตันไทย ที่เมื่อก่อนมีซูเปอร์แมนบุญศักดิ์ พลสนะ กับคู่ผสม สุดเขต ประภาพมล กับ สราลีย์ ทุ่งทองคำ เป็นตัวชูโรง มาถึงวันนี้บรรดาดาว รุ่งอย่างน้องเมย์รัชนก อินทนนท์ รวมถึงคู่หูนรกแตก บดินทร์ อิสระ กับ มณีพงศ์ จงจิตร ที่สื่อต่างชาติตั้งฉายาให้เป็นนักฆ่าหน้าเด็กเข้ามารับไม้ต่อทำหน้าที่นี้แทนเป็นที่เรียบร้อย แถมมีจอมตบรุ่นกระเตาะเตรียมขึ้นชั้นมาอีกเป็นกะตั้ก ดังนั้นใครเจอหน้า เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมลูกขนไก่ตอนนี้จึงไม่น่าแปลกใจที่คุณปู่แกจะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ

          ถือ ฤกษ์ดีวันปิยมหาราช“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นับวันที่ 23 ต.ค.เป็นวันจดทะเบียนจัดตั้ง สหพันธ์สมาคมกีฬาชาติ เป็นที่เรียบร้อย มี 26 สมาคมกีฬา อลป.และ 2 สมาคมกีฬาเอกลักษณ์ไทย คือ ตะกร้อ และ มวยไทยเข้าร่วม

          เบิร์ธเดย์ย้อนหลังกับ อารักษ์ พรประภา กก.บริหาร เอ.พี.ฮอนด้า ฉลองครบแซยิดไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีพรรคพวกไปอวยพรกันมากมาย รวมถึงบิ๊กหนุ่มกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการ กกท.

          ยินดีกับน้องออมอิทธิกร ปัญญางาม อดีตนักแบด ม.ศรีปทุม และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจูงมือหนูเจี๊ยบสิริกัญญา ใบชา แต่งงาน วันเสาร์ที่ 3 พ.ย.นี้ ที่สโมสรศูนย์สงครามพิเศษจ.ลพบุรี 

          ยินดีกับบิ๊กติ๋วโปรดปรานสมานมิตร ได้เลื่อนขั้นเป็น ซี 8 ในตำแหน่ง ผอ.กองประชาสัมพันธ์ กกท.