“ก็อต” รั้งที่ 13 ปิดฉากยกเหล็กโลก

เผยแพร: 15/11/2011 โดย:Web Master

     เริ่มที่ท่าสแนตซ์เจ้าก็อตเรียกเหล็กครั้งแรกที่ 146 กก. แต่จังหวะที่ยกขึ้นมานั้นกลับทรงตัวไม่ดี ทำให้เสียหลักต้องปล่อยเหล็กให้ตกหลังไป เป็นอันว่าครั้งนี้จอมพลังของไทยยกไม่ผ่าน ในครั้งที่ 2 จตุภูมิ ยังคงเรียกน้ำหนักเท่าเดิมและสามารถทำได้สำเร็จ ส่วนครั้งที่ 3 เรียกเหล็กขึ้นไปที่ 151 กก. “เจ้าก็อตตั้งใจอย่างเต็มที่ เมื่อดึงเหล็กขึ้นเหนือศีรษะและดูเหมือนทรงตัวอยู่แล้ว แต่จังหวะที่กำลังจะลุกขึ้นกลับตัวแกว่งทำให้เหล็กตกหน้า พลาดการทำสถิติไปอีกครั้ง ทำดีที่สุดคือ 146 กก. อยู่อันดับ 7 ของคลาส บี และอันดับ 20 เมื่อรวมกับ คลาส เอ แล้ว

     ส่วนท่าคลีนแอนด์เจิร์กเจ้าก็อตยกเหล็กครั้งแรกที่ 185 กก. จอมพลังเหล็กขึ้นอยู่บนบ่าได้แล้ว แต่เมื่อยกเหล็กชูขึ้นเหนือศีรษะกลับทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร เหล็กตกด้านหน้าพลาดไปในครั้งแรกนี้ ครั้งที่ 2 เรียกน้ำหนัก 185 กก. เท่าเดิมในครั้งนี้จตุภูมิทำได้ดีไม่มีที่ติ เมื่อยกเหล็กติดผ่านได้อย่างสมบูรณ์เหลืออีกหนึ่งครั้งให้ทำสถิติที่ดีเพื่ออันดับที่สูงซึ่งจะมีผลต่อคะแนนของทีมไทย

     ครั้งสุดท้ายในท่าคลีนแอนด์เจิร์กเจ้าก็อตเรียกเหล็กที่ 189 กก. จอมพลังหนุ่มของไทยตั้งใจเต็มที่กับครั้งนี้ ยกเหล็กขึ้นมาจากท่าคลีนแอนด์และพักเหล็กไว้บนบ่าเพื่อเตรียมจะดันเหล็กขึ้นสู่ท่าเจิร์ก แต่ผู้ตัดสินได้กดสัญญาณว่าไม่ผ่าน ทำให้เจ้าก็อตโดนจับฟาวล์และต้องทิ้งเหล็กลงไม่มีสถิติสำหรับครั้งนี้ สถิติที่ดีที่สุดจึงอยู่เพียง 185 กก.เท่านั้น อยู่อันดับ 4 ใรคลาส บี และเมื่อรวมกับ คลาส เอ แล้วเจ้าก็อตอยู่ที่ 11 น้ำหนักรวม 331 กก. อยู่อันดับ 5 ในคลาส บี และอยู่อันดับ 13 เมื่อรวมกับ คลาส เอ แล้ว

     สรุปแล้วทีมยกเหล็กของไทยทำได้ 2 เหรียญเงิน จาก พนิดา คำศรี รุ่น 48 กก. หญิง และ 2 เหรียญทองแดง จาก พิมศิริ ศิริแก้ว รุ่น 53 กก. หญิง ส่วนโควตาของทีมชายต้องรอให้เสร็จสิ้นการแข้งขัน ในวันที่ 13 พ.ย. จึงจะทราบผลอย่างเป็นทางการ อนึ่งทีมนักกีฬาไทยจะเดินทางกลับในวันที่ 11 พ.ย.นี้ จะถึงประเทศไทย ในวันที่ 12 พ.ย. เวลา 14.30 น.ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 93

Date : 2011-11-12

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามกีฬา