กฟผ.หนุนยกเหล็ก 4ปี64ล้านบาท เป้าทองอลป.ปี16

เผยแพร: 19/04/2013 โดย:Web Master

DSC_4239

กฟผ.หนุนยกเหล็ก 4ปี64ล้านบาท เป้าทองอลป.ปี16
          กฟผ.สนับสนุนสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยยาว 4 ปี รวม 64 ล้านบาท แบ่งจ่ายปีละ 16 ล้านบาท เพื่อเป้าหมายความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ขณะที่ศึกอีแกทยกน้ำหนักนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กำหนดจัดวันที่ 1-9 พ.ค.นี้ ที่ จ.ศรีสะเกษ โดย สมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รับเป็นประธานเปิด วันที่ 6 พ.ค. ถ่ายทอดสดทาง สทท.11
          นายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ ผู้ว่าการ กฟผ. ร่วมกับ “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวและพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือระหว่าง กฟผ. กับสมาคมยกน้ำหนักฯ พร้อมด้วย งานแถลงข่าวการแข่งขัน “อีแกท ยกน้ำหนักนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 11 และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 7 เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่หอประชุมการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมด้วย พล.ท.พิบูลย์ วิเชียรวรรณ ประธานฝ่ายเทคนิค สมาคมยกน้ำหนักฯ, นายสนิท ขาวสะอาด รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสระเกษ, นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ และนายสมโภชน์ ยิ้มพลอย ประธานฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมยกน้ำหนักฯ
          สำหรับการลงนามในครั้งนี้ กฟผ.ให้การสนับสนุนสมาคมยกน้ำหนักฯ จำนวน 64 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 4 ปี (พ.ศ.2556-2559) แบ่งจ่ายปีละ 16 ล้านบาท โดยในแต่ละปีจะให้การสนับสนุน 2 ส่วน คือ การเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 จำนวน 10 ล้านบาท และการจัดแข่งขันอีแกท ยกน้ำหนักนานาชาติ ชิงถ้วยพระราชทาน 6 ล้านบาท
          นายสุทัศน์ กล่าวว่า กฟผ. ให้การสนับสนุนสมาคมยกน้ำหนักฯ มายาวนานตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 ซึ่งผลงานที่ผ่านมาถือว่าเป็นที่น่าพอใจ ทาง กฟผ.จึงสานต่อความสำเร็จด้วยการให้การสนับสนุนระยะยาวต่อไปอีก 4 ปี เพื่อเป้าหมายสู่ความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2016 ที่ประเทศบราซิล
          ด้าน พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวถึงการแข่งขันยกน้ำหนักนานาชาติฯ ว่า การแข่งขันครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-9 พ.ค. ที่อาคารพลศึกษาวีสมหมาย อ.เมืองฯ จ.ศรีสะเกษ แบ่งเป็นประเภทยุวชน วันที่ 1-5 พ.ค. และประเภทประชาชน 6-9 พ.ค. ซึ่งพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 6 พ.ค. ได้รับเกียรติจาก นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธาน ถ่ายทอดสดทาง สทท.11 ขณะที่พิธีปิดได้รับเกียรติจาก พล.ร.อ.ชุมพล ปัจจุสานนท์ องคมนตรี เป็นประธาน ถ่ายทอดสดทางจานดำช่อง 61 (ปิง ชาแนล Ping Channel) และช่อง 99 (ฮีโร่ ชาแนล Hero Channel) นอกจากนี้ยังมีนักกีฬาต่างชาติร่วมแข่งขันด้วย ได้แก่ ศรีลังกา, อินโดนีเซีย, บังคลาเทศ, พม่า และสิงคโปร์ สรุปยอดรวมนักกีฬายุวชนหญิง 91 คน, ยุวชนชาย 81 คน รวมทั้งหมด 172 คน ส่วนประชาชนหญิง 68 คน, ประชาชนชาย 101 คน รวม 169 คน
          นายสนิท กล่าวว่า ตอนนี้ จ.ศรีสะเกษ พร้อมแล้วที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการดังกล่าว อยากขอเชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมชมการแข่งขัน เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนทีมชาติในอนาคตด้วย