“เสธ.ยอด”ส่ง 7จอมพลังสู้ศึกยุวชนชิงแชมป์เอเชีย

เผยแพร: 15/05/2013 โดย:Web Master

yod10

 ”เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ เตรียมจะส่งจอมพลังไปแข่งขันรายการยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ระหว่างวันที่ 26 พ.ค.- 2 มิ.ย.นี้ ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ จำนวน 7 คน แบ่งเป็นชาย 5 คน ได้แก่ วิฑูรย์ มิ่งมูล รุ่น 56 กก., ธีระศักดิ์ ศรีพัฒน์ รุ่น 56 กก., จตุพล ปักกาโร รุ่น 62 กก., ณัฐวุฒิ สืบสวน รุ่น 69 กก., สุทธิพงศ์ สุวรรณรัตน์ รุ่น 69 กก. และหญิง 2 คน ได้แก่ สุพัตรา คงแก้ว รุ่น 53 กก. และกมลชนก อินทมาตย์ รุ่น 58 กก. โดยมี นายไชยรัตน์ อุดมกิจปัญญา เป็นผู้จัดการทีม/ ผู้ฝึกสอน ขวัญชัย นุชพุ่ม, สุริยา ดัชถุยาวัตร/ ผู้ตัดสิน เอื้อมพร พลอยประดิษฐ์ และจตุรงค์ กุลแก้ว
          “เสธ.ยอด” กล่าวว่า นักกีฬาชุดนี้จะมีอายุไม่เกิน 17 ปี ถือเป็นดาวรุ่งที่จะก้าวขึ้นมาเป็นชุดเยาวชนในปีหน้า และหากทำผลงานดีก็มีโอกาสก้าวขึ้นมาเป็นชุดโอลิมปิกเกมส์ในอนาคตได้เช่นกัน โดยนักกีฬาหญิงถือว่ามีความหวังมากทั้ง 2 คน เพราะสถิติการฝึกซ้อมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ขณะที่นักกีฬาชายมีความหวังมากที่สุดจาก ธีระศักดิ์ รุ่น 56 กก. ส่วนคนอื่น ๆ หากตอนแข่งขันสามารถยกได้ตามมาตรฐานที่ฝึกซ้อมก็น่าจะมีโอกาสลุ้นเช่นกัน
          “นักกีฬาชุดนี้อายุ 17 ปี ในปีหน้าจะขึ้นมาเป็นชุดเยาวชน มีเวลาบ่มเพาะฝีมือจนถึงอายุ 20 ปีก็จะก้าวขึ้นมาเป็นชุดใหญ่เต็มตัว หากนักกีฬาคนใดสามารถพัฒนาศักยภาพได้ดีก็มีสิทธิ์จะก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนชุดโอลิมปิกเกมส์ได้เช่นกัน ซึ่งรายการนี้ก็จะเป็นเวทีสำคัญในการเสริมสร้างเทคนิคและประสบการณ์เพื่อให้แข็งแกร่งในอนาคตต่อไป”
          ทั้งนี้ คณะนักกีฬาทั้งหมดจะออกเดินทางในวันที่ 26 พ.ค. และมีกำหนดกลับในวันที่ 30 พ.ค. โดย พล.ต.อินทรัตน์ จะร่วมเดินทางไปด้วย เพื่อร่วมประชุมสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย