เรามองผลได้ ผลเสีย ก่อนจะตัดสินใจ

เผยแพร: 30/06/2012 โดย:Web Master

 

       จากนั้นกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือและมอบหมายให้ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนั้น

          ล่าสุด “เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอกบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าสมาคมได้จ่ายเงินค่าประกันดังกล่าวทันตามกำหนดเส้นตายของไอดับ เบิลยูเอฟ โดยจ่ายไปจำนวน 200,000 ดอลลาร์ สหรัฐ (ประมาณ 6 ล้านบาท) ส่วนอีก 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 4.5 ล้านบาท) จะต้องจ่ายก่อนวันที่ 1 ธันวาคมนี้ อย่างไรก็ตามเงินทีได้รับมาจาก กกท. เป็นเงินของสมาคมยกน้ำหนัก ที่กกท.ต้องจ่ายให้อยู่แล่ว โดยมาจากเงินค่าซื้อเหล็กเพื่อฝึกซ้อมเตรียมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012, เงินรางวัลของนักกีฬาจากรายการชิงชนะเลิศแห่งโลก 2011 ที่งฝรั่งเศส และเงินรางวัลที่ต้องมอบให้สมาคม จากรายการชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2012 ที่เกาหลีใต้รวมแล้วประมาณ 6 ล้านบาทเศษ เท่ากับว่า กกท.นำเงินของสมาคมเองมามอบให้ เหมือนเป็นการยืมมากกว่าที่จะมาชดใช้ให้ตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่งก็รู้สึกงงเหมือนกันหลังจากจบลอนดอนเกมส์ตนจะต้องไปหารือกับผู้ที่ เกี่ยวข้องอีกครั้ง

          “การจ่ายเงินไม่เป็นอย่างที่ตกลงกันไว้ก่อนหน้านี้ แต่ตอนนี้คงยังไม่ไปคุยกับใคร ขอรอให้จบโอลิมปิกเกมส์ก่อนค่อยมาว่ากันใหม่เกี่ยวกับเรื่องเงินดังกล่าว เพราะต้องการมุ่งมั่นในโอลิมปิกเกมส์เท่านั้น และไม่อยากให้นักกีฬาต้องเสียขวัญกำลังใจ” พล.ต.อินทรัตน์ กล่าว