สยามกีฬาอวอร์ดส์ปี 7 จัด 6 มี.ค. ‘แก้ว’ นำ 10 นักกีฬาลุ้นป๊อปปูลาร์โหวต

เผยแพร: 13/02/2013 โดย:Web Master

          “สยามกีฬา อวอร์ดส์” ครั้งที่ 7 เตรียมประกาศผล และมอบรางวัล วันพุธที่ 6 มี.ค.นี้ ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ “แก้ว พงษ์ประยูร” นักชกฮีโร่โอลิมปิกเกมส์ นำทีม 10 นักกีฬาลุ้นรางวัล “ป๊อปปูลาร์โหวต” สุดยอดนักกีฬาขวัญใจมหาชน ผ่านการโหวตของมหาชนชาวไทยทั่วประเทศที่จะเป็นผู้ตัดสิน โดยช่อง 7 สี รับหน้าที่ถ่ายทอดสด 4 โมงเย็นเป็นต้นไป…เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 12 ก.พ. ที่ห้องบุหงาโรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ได้มีการจัดงานแถลงข่าว งานประกาศผล และมอบรางวัล สยามกีฬาอวอร์ดส์ ครั้งที่ 7 โดยมี นายอดิศัย วารินทร์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), นายโอฬาร เชื้อบาง ผู้อำนวยการกองบรรณาธิการ บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) และนายสรายุทธ มหวลีรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ตมีเดีย แมเนจเม้นท์ จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว
          โดยงาน “สยามกีฬา อวอร์ดส์” เพื่อมอบรางวัลอันทรงคุณค่าสำหรับคนในแวดวงกีฬา ตามเจตนารมณ์ของ บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท แม่งานในครั้งนี้ ในคอนเซปต์พลังสามัคคีคนกีฬา The Unity of Sports พร้อมสร้างบรรยากาศของความสมัครสมานสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของคนกีฬา สื่อความหมายผ่านคอนเซปต์งานสยามกีฬาอวอร์ดส์ ในวันพุธที่ 6 มีนาคม 2556 ตั้งแต่เวลาประมาณ 15.00 น. ที่โรงละครอักษรา ชั้น 3 คิงเพาเวอร์ คอมเพล็กซ์ ถนนรางน้ำ และถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7 สี เวลา 16.00-17.00 น. เพื่อให้แฟนกีฬาและประชาชนทั่วประเทศได้รับชมความยิ่งใหญ่ ประทับใจพิธีมอบรางวัลอันทรงเกียรติ โดยได้รับการสนับสนุนจาก รถจักรยานยนต์ฮอนด้า, ธนาคารกสิกรไทย, มายบาซิน, ไอ-โมบาย, ปตท., เอไอเอส, รถยนต์โตโยต้า, เอ็ม 150, สีทีโอเอ, ฟูทูโร่, สิงห์ คอร์เปอเรชั่น, เจ.เพรส, แกรนด์สปอร์ต และคิง เพาเวอร์ ผู้สนับสนุนโรงละครอักษราสถานที่จัดงาน
          ขณะที่ในปีนี้ รางวัลสยามกีฬาอวอร์ดส์ แบ่งเป็น 3 รางวัลใหญ่ คือ รางวัลแห่งเกียรติยศ MVP, รางวัลยอดเยี่ยม และรางวัลพิเศษ ดังนี้ รางวัลแห่งเกียรติยศ MVP จำนวน 3 รางวัล รางวัลละ 300,000 บาท ได้แก่ รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมหญิง, รางวัลนักกีฬาสมัครเล่นยอดเยี่ยมชาย และรางวัลนักกีฬาอาชีพยอดเยี่ยม (โดยในปีนี้ นักกีฬาผู้เข้าชิงรางวัล MVP ที่ไม่ได้รางวัล ของทั้ง 3 รางวัล จะได้รับเงินรางวัลอีกท่านละ 50,000 บาท)
          รางวัลยอดเยี่ยม จำนวน 7 รางวัล รางวัลละ 100,000 บาท คือ รางวัลนักกีฬาคนพิการยอดเยี่ยม, รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นนักกีฬาหน้าใหม่ที่มีผลงานระดับชาติครั้งแรก, รางวัลนักมวยไทยอาชีพยอดเยี่ยม, รางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม, รางวัลสมาคมกีฬายอดเยี่ยม, รางวัลบุคคลทรงคุณค่าและอุทิศตนแห่งวงการกีฬายอดเยี่ยมแห่งปี Merit Award และรางวัล “ป๊อปปูล่าร์โหวต” สุดยอดนักกีฬาขวัญใจมหาชน (ทั้งนี้ รางวัลนักกีฬาคนพิการยอดเยี่ยม, รางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม, รางวัลนักมวยไทยอาชีพยอดเยี่ยม และรางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม 4 รางวัลนี้ ผู้เข้าชิงที่ไม่ได้รับรางวัล ยังจะได้รับเงินรางวัลอีกท่านละ 10,000 บาท)
          และรางวัลพิเศษ ได้แก่ รางวัลนักกีฬาดีเด่นของสมาคมกีฬา รางวัลละ 20,000 บาท, รางวัลกูรูกีฬา มอบให้แก่บุคคลผู้คร่ำหวอด มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ในกีฬา รางวัลละ 50,000 บาท, รางวัล KBANK HALL OF FAME รางวัลหอเกียรติยศคนกีฬา สนับสนุนโดย ธนาคารกสิกรไทย มอบให้กับนักกีฬาที่มีผลงานโดดเด่น มีชื่อเสียง เลิกเล่นกีฬาไปแล้ว 10 ปีขึ้นไป และสนับสนุนช่วยเหลือวงการกีฬา รางวัลละ 50,000 บาท, รางวัลสุดยอดประทับใจแห่งปี มอบให้กับนักกีฬาหรือบุคคลผู้ทำผลงานได้โดดเด่นเป็นที่ประทับใจ รางวัลละ 50,000 บาท และรางวัลศิลปินผู้เป็นแบบอย่าง
          “ป๊อปปูลาร์โหวต” สุดยอดนักกีฬาขวัญใจมหาชน รางวัลหนึ่งเดียวของสยามกีฬาอวอร์ดส์ ที่เปิดโอกาสให้มหาชนชาวไทยทั่วประเทศเป็นผู้ตัดสิน โดยปีนี้มีนักกีฬาที่ทำผลงานได้โดดเด่น ทั้งในระดับชาติ และระดับนานาชาติ ได้รับการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย เพื่อชิงรางวัลนี้จำนวนทั้งสิ้น 10 คน ดังนี้ SK01 แก้ว พงษ์ประยูร (มวย), SK02 บัวขาว ป. ประมุข (มวย), SK03 ชนาธิป ซ้อนขำ (เทควันโด), SK04 นุศรา ต้อมคำ (วอลเลย์บอล), SK05 ปลื้มจิตร์ ถินขาว (วอลเลย์บอล), SK06 รัชนก อินทนนท์ (แบดมินตัน), SK07 พิมศิริ ศิริแก้ว (ยกน้ำหนัก), SK08 ธีรศิลป์ แดงดา (ฟุตบอล), SK09 ธีราทร บุญมาทัน (ฟุตบอล), SK10 ถาวร วิรัตน์จันทร์ (กอล์ฟ)
          มหาชนชาวไทยทั่วประเทศสามารถโหวตได้ผ่าน 3 ช่องทางตั้งแต่วันนี้ – 28 ก.พ. 56 ช่องทางที่ 1. ส่ง SMS พิมพ์ SK ตามด้วยรหัสนักกีฬาที่ท่านชื่นชอบ (SK01-SK10) ส่งมาที่ 4890011 (ค่าบริการครั้งละ 3 บาท) ช่องทางที่ 2. ทางเว็บไซต์ WWW.SIAMSPORT.CO.TH ช่องทางที่ 3. ตัดคูปองในนสพ.รายวัน เครือสยามสปอร์ตฯ ทั้ง สยามกีฬา, สตาร์ซอคเก้อร์, สปอร์ตพูล, สปอร์ตแมน, ตลาดลูกหนัง และมวยสยาม วงเล็บมุมซอง โหวตนักกีฬาขวัญใจมหาชน ส่งมาที่ ฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บจ.สยามสปอร์ตมีเดีย แมเนจเม้นท์ 66/26 ซ.รามอินทรา 40 ถ.รามอินทรา นวลจันทร์ บึงกุ่ม 10230
          จับรางวัลผู้โชคดีจากการร่วมโหวตวันที่ 6 มี.ค. 56 และประกาศรายชื่อผู้โชคดีทางเว็บไซต์ WWW.SIAMSPORT.CO.TH วันที่ 8 มี.ค. 56 นี้ครับ ผู้โชคดีที่ร่วมโหวต จะได้รับโทรศัพท์มือถือ i-mobile ZAA9 จำนวน 10 รางวัล
          สำหรับงานประกาศผล และมอบรางวัล “สยามกีฬา อวอร์ดส์” จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2550 และจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยยึดเอาวันที่ 6 มีนาคม เป็นวันประกาศผลและมอบรางวัล เพื่อประกาศเกียรติคุณ ยกย่อง ชื่นชมนักกีฬา และสมาคมกีฬาต่างๆ ที่ได้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยม นำพาชื่อเสียงสู่ประเทศไทย อันเป็นการส่งเสริมให้กำลังใจ ในการสร้างผลงานทางด้านกีฬา อีกทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาที่ดีต่อไปในอนาคต โดยมีทั้งถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัล มอบให้แก่ นักกีฬาและสมาคมกีฬาที่มีผลงานดีเด่นในแต่ละปี โดยพิจารณาคัดเลือกรางวัลต่างๆ จากผลงานการแข่งขันของนักกีฬา รวมทั้งผลงานภาพรวมของสมาคมกีฬาต่างๆ ที่มีในทะเบียนของการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมทั้งสมาคมกีฬาที่ได้รับการยอมรับในการแข่งขันระดับชาติและนานาชาติ