“ชิดชนก” ลุ้นเหรียญยกนน.ชิงแชมป์โลก

เผยแพร: 25/10/2013 โดย:Web Master

110706D3P61610   ”น้องนก” ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล จอมพลังสาวรุ่นใหญ่ เกิน 75 กก.หญิง ลุ้นหยิบเหรียญเพิ่มให้ทีมไทยในศึกยกน้ำหนักชิงแชมป์โลกที่โปแลนด์ แต่งานหนักชนแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2012 จากจีน

          ความเคลื่อนไหวการแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก ที่เมืองวรอตสวัฟ ประเทศโปแลนด์ หลังจบการแข่งขันไป 3 วัน ทีมจอมพลังไทยคว้ามาได้ 3 เหรียญทองแดง จาก รุ่น 53 กก. หญิง  โสภิตา ธนสาร คว้า 2 เหรียญทองแดง ท่าสแนทช์ และน้ำหนักรวม ขณะที่ กิตติมา สุธานันท์ ได้ 1 เหรียญทองแดง จากท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ไม่มีนักกีฬาไทยลงชิงชัย และ 2 จอมพลังสาว กัญญลักษณ์ ชูมณี รุ่น 75 กก. หญิง และชิดชนก พูลทรัพย์สกุล รุ่นเกิน 75 กก. ได้เดินทางไปสมทบกับทีมเรียบร้อยแล้ว
          ส.อ.สุริยา ดัชถุยาวัตร ผู้ฝึกสอนทีมยกเหล็กไทย กล่าวว่า “น้องนก” ชิดชนก พูลทรัพย์สกุล ดีกรีเหรียญเงิน ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2010 และเพิ่งคว้าเหรียญเงินกีฬามหาวิทยาลัยโลก ที่เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สดๆ ร้อนๆ ถือเป็นความหวังสำคัญ ที่จะคว้าเหรียญเพิ่มให้ทีมไทย โดยสภาพร่างกาย “น้องนก” มีความฟิตสมบูรณ์เต็มที่ ด้านสภาพจิตใจก็ไม่น่าเป็นกังวล เพราะเป็นนักกีฬาที่มีใจสู้ และมุ่งมั่นอยู่แล้ว
          ทั้งนี้ ผู้ฝึกสอนนักยกเหล็กไทย กล่าวว่า ในช่วงการแข่งขัน จ.ส.ต.ปัญญา เพิ่มธัญญะกิจ ผู้ฝึกสอนจะพยายามเรียกเหล็กอย่างรอบคอบและรัดกุม เพื่อชิงความได้เปรียบและเพิ่มโอกาสคว้าเหรียญรางวัลให้มากขึ้น ในขณะที่ กัญญลักษณ์ ชูมณี เป็นนักกีฬาดาวรุ่ง ซึ่งโอกาสลุ้นเหรียญยังมีไม่มากนัก เนื่องจากอายุยังน้อย สถิติและประสบการณ์ยังเป็นรองชาติอื่นอยู่มาก โดย กัญญลักษณ์ จะมีโปรแกรมลงสนามวันที่ 25 ตุลาคม ขณะที่ ชิดชนก จะแข่งขันวันที่ 26 ตุลาคมนี้
          ขณะที่ “น้องนก” ชิดชนก กล่าวว่า สภาพร่างกาย พร้อมสมบูรณ์เต็มที่ ครั้งนี้มีความมุ่งมั่นตั้งใจจะทำสถิติ ให้ดีขึ้น โดยปัจจุบันท่าสแนทช์ทำได้ 125 กก. และท่า คลีนแอนด์เจิร์ก 153 กก. โดยส่วนตัวแล้วไม่อยากจะตั้งความหวังว่าจะต้องคว้าเหรียญรางวัล เพราะไม่อยากสร้างความกดดันให้ตัวเอง แต่จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด โดยคู่แข่งสำคัญ ได้แก่ โจว หลู ลู่ จากจีน ซึ่งจะลงแข่งขันในรายการนี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ได้เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รวมทั้ง ทาเทียนา คาชิรินา จากรัสเซีย ที่เอาชนะ ชิดชนก และคว้าเหรียญทองในศึก กีฬามหาวิทยาลัยโลก มาแล้ว นอกจากนี้ยังมี ชูราทาวา คัตเซียรีนา จากเบลารุส ที่จะประมาทไม่ได้