คอลัมน์: ย่อยข่าว: ยกเหล็กจิ๋วแฮปปี้ทูตเลี้ยงชื่นมื่น

เผยแพร: 28/05/2013 โดย:Web Master

yy4

“เสธ.ยอด” พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และรองประธานสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ เปิดเผยว่า จากการที่นักกีฬยุวชนของไทยลงแข่งขันในรายการยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2013 “อาหรับ เอเชียน แชมเปี้ยนชิพ กาตาร์ 2013″ ที่ประเทศกาตาร์ และเริ่มลงฝึกซ้อมแล้ว ทางทีมยกเหล็กของไทยได้รับเกียรติจาก นายบุญญรักษ์ พูลทรัพย์ เอกอัคราชทูตไทย ประจำกรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ได้จัดเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ทำให้ทุกคนมีกำลังใจเป็นอย่างมาก โดยในวันที่ 28 พ.ค. จะเป็นการแข่งขันวันแรกนี้มีจอมพลังไทยลงแข่งขัน 2 คนคือ วิทูรย์ มิ่งมูล และ ธีระศักดิ์ ศรีพัฒ์ ในรุ่น 56 กก. ชาย เวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น(ช้ากว่าประเทศไทย 4 ชั่วโมง) ซึ่งได้กำชับให้นักกีฬาทำผลงานให้ดี เน้นคว้าเหรียญมาให้ได้ไม่เน้นไปที่สถิติมากนัก
“จากการประชุมร่วมกับสหพันธ์ยกน้ำหนักแห่งเอเชีย(เอดับเบิลยูเอฟ) ทางสหพันธ์ฯ ได้เสนอให้ประเทศไทยรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักอาวุโสชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย โดยได้กำหนดรุ่นน้ำหนักไว้ทั้งหมด 5 รุ่น ดังนี้ รุ่น 35 ปี , 39 ปี, 45 ปี, 49 ปี และมากกว่า 55 ปีขึ้นไป เพื่อเป็นเปิดโอกาสให้กับนักกีฬาอาวุโสในเอเชียได้มีเวทีการแข่งขันเช่นเดียวกับในยุโรป โดยสหพันธ์ฯ ได้กำหนดให้ไทยจัดการแข่งขันต่อจากที่ไทยจะจัดยกน้ำหนักยุวชน และเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่จะมีช่วงเดือน ก.พ. 2557 แต่ผมได้ปฏิเสธกลับไป เนื่องจากนักยกน้ำหนักอาวุโสของไทยยังมีจำนวนไม่มาก”
นายใหญ่แห่งบ้านยกเหล็กไทย กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้ตนยังได้เชิญ 43 ชาติของเอเชีย ให้เข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักชิงถ้วยพระราชทาน “อีแกท คิงส์คัพ” รวมไปถึงรายการปรินซ์คัพ และปรินเซสคัพที่จะจัดต่อเนื่องกันในเดือน พฤษภาคม ปีหน้า โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วม ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากหลายชาติอีกด้วย
นอกจากนี้ นายไชยรัตน์ อุดมกิจปัญญา ผู้จัดการทีมยกเหล็กชุดนี้กล่าวว่า หลังจากที่ได้ประชุมทีมร่วมกับชาติที่เข้าแข่งขันทั้งหมดแล้ว ก็ได้เห็นรายชื่อของนักกีฬาชาติอื่นที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นงานที่ไม่ง่ายนักของไทย อย่างไรก็ตามเด็กทุกคนจะตั้งใจทำผลงานให้ดีที่สุด