กฟผ.หนุนยกเหล็ก 16 ล้านบาท

เผยแพร: 24/04/2015 โดย:Web Master

1 2 3 4

สุนชัย คำนูณเศรษฐ์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมด้วย บุษบายอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าว การแข่งขันยกน้ำหนักอีแกท ยกน้ำหนักนานาชาติ ประจำปี 2558 ประเภทประชาชน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 13 และประเภทยุวชน ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 9 โดยมี ธนคม เจริญฤทธิ์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองทุ่งสง ร่วมแถลงข่าว เมื่อ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุ่มสำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) บางกรวย จ.นนทบุรี

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้การไฟฟ้าผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย และเทศบาลเมืองทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 พ.ค. นี้ ที่โรงยิมเนเซียม เทศบาลทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช พร้อมกันนี้ กฟผ. ยังได้มอบเงินสนับสนุนสมาคมจำนวน 16 ล้านบ้าน โดยนายสุนชัยกล่าวว่า นับเป็นระยะเวลา 11 ปี ตั้งแต่ ปี 2547 เป็นต้นมาที่ กฟผ. ผู้เป็นให้การสนับสนุนหลักของสมาคมตามแนวนโยบายของรัฐการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักไทยสู่สากล

นอกจากนี้สมาคมยกน้ำหนักฯ ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่และนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักสโมสรชิงชนะเลิศแห่งเอเชียประจำปี 2558 โดยมี ว่าที่ ร.ต.หญิงจรรยา ใจคำ เป็นผู้จัดทีม และผู้ฝึกสอนขณะที่นักกีฬา “น้องดล” ดลพร ถนอมรุ่งเรือง นักกีฬารุ่น 63 กก. และผู้ตัดสิน 2 คน ได้แก่ จาตุรงค์ กุลแก้ว และ ประภาศรี พินิจชัย เข้าร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-30 เม.ย. นี้ ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน โดนคณะเดินทางด้วยสาบการบินรอบัลจอร์แดน เที่ยวบินที่ อาร์เจ 181 เมื่อช่วงดึกวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา

ขณะที่ในช่วงเย็นวันเดียวกัน นางบุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2558 ที่ห้องประชุม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยมีสโมสรสมาชิกประเภทบุคคลเข้าร่วมประชุม 31 จาก 34 เสียง นิติบุคคลเข้าร่วม 13 จาก 24 เสียง รวม 44 จาก 58 เสียง

พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับความคืบหน้าของการที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ปี 2017 (ไอดับบลิวเอฟ ยูธ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017) ซึ่งรายการนี้มีความสำคัญตรงที่จะเป็นการแข่งขัน รอบคัดเลือก ยูธโลลิมปิก ที่กรุงบูเอโนสไอเรส อาร์เจนตินา ปี 2018 เราจะต้องเตรียมการจัดการแข่งขันอย่าเต็มที นอกจากนี้สมาคมฯ ของเรายังทำเรื่องทูลเกล้าฯ เพื่อขอใช้การจัดการแข่งขันครั้งนี้เป็นการเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสทรงพระชนมายุ 90 พรรษา รายการนี้จะเป็นรายการแรก และเป็นสมาคมแรกฯ ที่เตรียมงานไว้แต่ตอนนี้

ขณะที่ “มาดามบุษ” เปิดเผยว่า ภายหลังจากอณุกรรมการบริหารสมาคมฯ เห็นต้องบอกกันว่าจะถอดตัวจากการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย 2016 เนื่องจากมีหลายประเทศเสนอตัวเพราะเป็นการควอลิฟายไปโอลิมปิก ทำให้อุชเบกิสถานได้รับเลือกแทน จนเราเปลี่ยนมาเสนอตัวเป็นเจ้าภาพยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ปี 2017 แทน ซึ่งเป็นรอบคัดเลือก ยูธโอลิมปิกเกมส์ ปี 2018 ที่กรุงบูเอโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ซึ่งเราก็ได้รับความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพในที่สุด ซึ่งเราก็ได้คาดไว้แล้วว่าเรามีโอกาสได้รับคัดเลือกสูง ซึ่งเราจะเน้นให้นักกีฬาไทยเตรียมการแข่งขันในศึกยุวชนโลก เพื่อที่จะลุ้นคว้าตั๋วไปแข่งขันยูธโอลิมปิกให้ได้

ที่มา: หนังสือพิมพ์สยามกีฬา